การสร้างบ้านไม้แบบพอเพียง


การสร้างบ้านไม้แบบพอเพียง 

บ้านไม้หลังนี้ เป็นการสร้างบ้านไม้แบบพอเพียง ขนาดเล็กที่ค่อนข้างไปทางใหญ่หน่อย เพราะมีการจัดระเบียบเรื่องของห้องหับและที่อาบน้ำไว้เป็นอย่างดี ทำให้ดูเหมือนใหญ่ และมีหลังคาเหมือนปีกผีเสื้อ ที่แผ่กางปีกออก ก็ปานนั้น 
แบบบ้านไม้อย่างพอเพียง หลังคาผีเสื้อ
จากภาพ จะเห็นว่าเป็นบ้านที่ถูกสร้างขึ้นบนพื้นที่ลาดเอียง โดยให้ทางขึ้น อยู่ทิศที่ติดดิน แล้วส่วนที่มีเสาอยู่ยื่นออกไป ซึ่งอาศัยเสาที่สร้างขึ้นรับตัวบ้านอย่างมั่นคง บริเวณดังกล่าวนี้ ก็ได้ออกแบบไว้ ให้มีทั้งระเบียยงยื่นออกไป และห้องกระจก เพื่อจะให้ได้กินลมชมวิวและดื่มด่ำธรรมชาติอย่างเต็มที่

อ่านต่อกดข้างล่างได้เลย


วัสดุหลักในการออกแบบบ้านไม้แบบพอเพียงหลังนี้นี้ ก็เป็นไม้และเหล็ก ซึ่งทำให้เกิดความเรียบง่ายไม่เทอะทะ และมั่นคงแข็งแรง

เหมาะสำหรับผู้ที่มีสวนป่า หรือสวนอยู่ในหุบเขา ต้องการที่จะอยู่แบบพอเพียง เรียบง่าย แต่ก็ดูหรูและเข้ากับสภาพบรรยากาศในดอย ในภูเขาได้ดี เพราะถูกสร้างขึ้นด้วยไม้ ทางบ้านเราเอง ไม้ก็มีเยอะอยู่แล้ว ก็สามารถที่จะซื้อหามาสร้างได้ 
แบบบ้านไม้พอเพียง สร้างบนที่ลาดเอียง

แบบบ้านไม้ภายในห้องกระจก

ระเบียงนอกบ้าน ชมวิวทิวทัศน์

วัสดุหลักของบ้าน สร้างด้วยไม้และเหล็ก
ทางบล็อกเราขอส่งเสริมให้ใช้ไม้ที่ถูกกฎหมาย เพราะการไปสร้างบ้านไม้อยู่ในสถานที่แบบนั้น ก็เป็นจุดสนใจของทางการได้ เพื่อความสบายใจ ก็ใช้วัสดุที่ถูกกฎหมายมีหลักฐานที่พร้อมจะแสดงให้ทางการดู นี่ก็จะเป็นการป้องกันตัวเองอีกรูปแบบหนึ่ง มาทัศนาภาพกันนะ เผื่อท่านใดสนใจ จะได้นำไปเป็นตัวอย่างในการสร้างบ้านไม้แบบพอเพียงเป็นของตัวเองได้


0 Response to "การสร้างบ้านไม้แบบพอเพียง"

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

wdcfawqafwef